• 4236 lượt xem
  • 06:29 05/09/2023
  • Xã hội

Độc lạ ngôi nhà 420 tấn quay 360 độ ở Bắc Giang

Sau 4 năm mầy mò thiết kế và thi công, ông Nguyễn Văn Lượng, 57 tuổi, ở phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang đã thành công hoàn thiện ngôi nhà độc đáo - xây trên bể nước và có thể tự xoay 360 độ.

Có hàng chục năm kinh nghiệm với nghề cơ khí, ông Lượng đã dành hết công sức, đam mê hoàn thành công. Hiện ngôi nhà đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận bằng sáng chế độc quyền.

Ngôi nhà hơn 400 tấn quay tròn được vận hành bằng bộ máy chỉ tiêu thụ điện tương đương một chiếc máy tính xách tay. 

Nhìn từ xa, ai cũng nghĩ đây là ngôi nhà bình thường giống như bao nhà khác. Nhưng khi đến gần sẽ thấy ngôi nhà này đang quay tròn 360 độ. 

Bên trong ngôi nhà được trang trí bằng màu xanh mát mắt. Nội thất sắp xếp như một ngôi nhà ở, sinh hoạt bình thường. Dù quay tròn nhẹ nhàng nhưng nhà được làm hoàn toàn bằng bê tông nặng hơn 400 tấn với diện tích 172m2. Nhà nổi nhờ hầm phao ngầm và hệ thống chân vịt, trục quay. Chủ nhà có thể điều chỉnh nhà xoay theo mọi hướng, với tốc độ quay khác nhau, chậm nhất là 24 giờ/vòng. Ngoài ra, ngôi nhà còn có thể điều khiển bằng điện thoại thông minh. 

Sau khoảng 10 phút ở trong ngôi nhà xoay 360 độ. Tôi đang bắt đầu cảm thấy chóng mặt. Thậm chí đối với những ai chưa quen với tốc độ xay còn có thể mất phương hướng. Đây chắc chắn sẽ là một trải khó quên đối với những ai tham quan ngôi nhà này.

Hà Giang -

Hoàng Minh