Doanh nhân bất động sản tuyên thệ nhậm chức thủ tướng Thái Lan

Tân Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cùng các bộ trưởng trong chính phủ liên minh gồm 11 đảng đã tuyên thệ nhậm chức hôm nay ngày 5/9. Buổi lễ diễn ra ở Cung điện Dusit tại thủ đô Bangkok.

Ông Srettha, người thuộc đảng Pheu Thai dẫn đầu liên minh 11 đảng, và 33 bộ trưởng nội các đã cam kết trung thành với chế độ quân chủ và Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn trong buổi lễ tại Cung điện Dusit ở Bangkok.

Ông Srettha, tỷ phú 61 tuổi và là cựu chủ tịch của công ty phát triển bất động sản hạng sang Sansiri, cho biết chính quyền của ông sẽ tập trung vào việc giải quyết nhu cầu của người dân.

Trong bài phát biểu trên truyền hình sau khi tuyên thệ nhậm chức ông nói rằng: "Chính phủ này là chính phủ của nhân dân... Tất cả chúng tôi ở đây với tư cách là đại diện của nhân dân. Có rất nhiều vấn đề nên chúng tôi sẽ làm việc không mệt mỏi mỗi ngày. Chúng tôi sẽ giải quyết những yêu cầu của người dân".

Đón chờ ông Srettha Thavisin trên cương vị mới là hàng loạt vấn đề của nền kinh tế, trong đó có nguy cơ suy thoái do xuất khẩu và đầu tư suy giảm.

Trong nội các mới, ông Srettha Thavisin sẽ kiêm nhiệm chức bộ trưởng tài chính. Theo Hãng tin Bloomberg, ông Thavisin sẽ là thủ tướng Thái Lan đầu tiên kiêm nhiệm chức vụ bộ trưởng tài chính trong hơn 40 năm.

(*) Nguồn: Reuters

Hoàng Yến