Doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ cung cấp thông tin hữu ích về thói quen du lịch của thị trường tỷ dân

Sáng 22/12, tại TP.Phan Thiết, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức Hội thảo xúc tiến du lịch Ấn Độ vào các tỉnh ven biển Việt Nam. Hội thảo cung cấp nhiều thông tin hữu ích để du lịch Bình Thuận khai thác cơ hội đón nguồn khách từ thị trường hơn 1,4 tỷ dân này.

Theo thống kê từ Công ty Du lịch tại bang Kerala, Tây Nam Ấn Độ thì phần lớn khách Ấn đến Việt Nam là nhóm khách gia đình chiếm 28%, sau đó đến loại hình du lịch hội thảo, hội nghị. Ngoài địa điểm đẹp du khách Ấn Độ quan tâm đặc biệt đến phương thức di chuyển, màu sắc văn hóa, bên cạnh đó là yêu cầu khá đặc biệt về ẩm thực.

Theo các doanh nghiệp du lịch Bình Thuận, du khách Ấn Độ đang trở thành thế lực mới trên thị trường du lịch Quốc tế và trở thành một trong 10 thị trường quốc tế lớn nhất của Việt Nam. Để khai thác được thị trường tiềm năng này, các tỉnh ven biển miền trung cũng như du lịch Bình Thuận sẽ xây dựng chiến lược phát triển bài bản, định vị hình ảnh điểm đến phù hợp nhu cầu của thị trường Ấn Độ.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đề nghị Chính Phủ có chính sách hỗ trợ visa cho khách Ấn Độ để giúp du lịch Việt Nam cạnh tranh với các nước trong khu vực.

Theo thống kê, mỗi năm có khoảng 25 triệu người Ấn Độ ra nước ngoài và sắp tới dự báo sẽ tăng lên 50 triệu người. Hiện 70% du khách Ấn Độ chọn đi du lịch Châu Á, 20% đi Châu Âu, 10% còn lại thuộc về các quốc gia vùng châu Đại Dương như Australia và New Zealand. Riêng tại Việt Nam Trong năm 2023, du lịch cả nước trong đó có Bình Thuận đón 352.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 1,8 lần so với năm 2019.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang -

Triệu Nguyễn