Doanh nghiệp cần tuân thủ quy định về an toàn thông tin mạng

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Thông tin và Truyền thông chiều 8/4, vấn đề an toàn bảo mật hệ thống dữ liệu tiếp tục nhận được sự quan tâm. Theo đại diện Cục An toàn thông tin, hiện vẫn còn tình trạng nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức, chưa quan tâm, đầu tư đúng mức cho công tác bảo mật dữ liệu, bảo đảm an toàn thông tin mạng.

Từ cuối tháng 3, Việt Nam ghi nhận ít nhất ba vụ tấn công mã hóa dữ liệu quy mô lớn gồm VnDirect, PVOil và một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông. Theo Cục An toàn thông tin, các vụ việc tấn công mạng vừa qua tập trung ở các lĩnh vực nhạy cảm và trọng yếu như tài chính, điện lực, viễn thông. Mặc dù tấn công mạng là một trong những vấn nạn đi kèm với sự phát triển của công nghệ. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc nghiêm trọng này cũng xuất phát từ nguyên nhân của các doanh nghiệp chưa chủ động trong việc đảm bảo an toàn thông tin mạng.

Đại diện Cục An toàn thông tin cũng chia sẻ, sau những vụ việc này, điều quan trọng là các cá nhân, tổ chức cần sẵn sàng như thế nào trước những cuộc tấn công mạng có chủ đích. Đặc biệt, trong công điện mà Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành hôm qua 07/4 đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần phải rà soát, đánh giá tình hình bảo đảm an toàn thông tin mạng, chịu trách nhiệm trước pháp luật và Thủ tướng nếu để hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý không bảo đảm an toàn, xảy ra sự cố nghiêm trọng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Tuấn Anh -

Sỹ Cường