Đoàn đại biểu Bình Thuận: Thành lập trang Fanpage để tuyên truyền về hoạt động Quốc hội

Đổi mới trong cách hoạt động, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thành lập trang Fanpage trên mạng xã hội Facebook, Zalo để tuyên truyền về hoạt động của Quốc hội cũng như của đoàn. Từ đó đưa hoạt động của Quốc hội đến gần hơn với cử tri, góp phần thực hiện có hiệu quả phương châm “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân”.

Nắm bắt xu hướng của đại đa số nhân dân, cử tri hiện nay đều dử dụng mạng xã hội, năm 2022 đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận quyết định thành lập trang fanpage tuyên truyền hoạt động của đoàn trên nền tảng mạng xã hội Facebook và Zalo. Để trang fanpage của đoàn hoạt động hiệu quả, chuyên viên phụ trách công nghệ thông tin của đoàn đã phải tận dụng nhiều kỹ năng để thu hút sự quan tâm của cử tri, cũng như cộng đồng mạng. Thông tin được đưa lên fanpage được chọn lọc, là các thông tin có giá trị. Ngay cả lịch tiếp xúc cử tri của đoàn ĐBQH cũng được làm đồ họa chỉnh chu, sinh động, dễ nhìn, để thu hút người dân.

Từ sự đầu tư chỉnh chu, khoa học, hiện nay số lượng người theo dõi cho trang fanpage của đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng tăng. Theo số liệu được đo trên trang facebook, hầu hết các cử tri quan tâm đến các video có nội dung về hoạt động chất vấn của Quốc hội, các vấn đề liên quan đến hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri. Theo ghi nhận, có video thu hút đến 161.000 người theo dõi, với hàng trăm lượt chia sẻ. Đây là con số không hề nhỏ với một trang fanpage mới được thành lập và chuyên về nội dung có vẻ khô khan.

Số lượng cử tri theo dõi tăng, các thông tin về hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận cũng như hoạt động của Quốc hội ngày càng được cộng đồng mạng đón nhận. Thông qua các trang fanpage này, cử tri cũng trực tiếp gửi tin nhắn phản ánh các ý kiến, kiến nghị đến đoàn ĐBQH, qua đó cũng là một kênh thông tin để đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cử tri tỉnh nhà.

Các mạng xã hội bùng nổ và vẫn là xu hướng trong thời gian tới, việc Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đổi mới cách thức tuyên truyền, ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp cận hiệu quả hơn tới cử tri và các tầng lớp nhân dân là hoạt động đổi mới thiết thực góp phần thực hiện có hiệu quả phương châm “Đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, hành động vì lợi ích của nhân dân” của Quốc hội.

Xin mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Trang