Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ 7: Lắng nghe tiếng nói trẻ em

Trong chuỗi các hoạt động của Diễn đàn Trẻ em quốc gia lần thứ 7 năm 2023, sáng 7/8 tại nhà Quốc hội, Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội tổ chức gặp mặt, động viên các đại biểu tham gia diễn đàn trẻ em. Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội Nguyễn Đắc Vinh chủ trì buổi gặp mặt.

Tại cuộc gặp gỡ, các em đã đặt nhiều câu hỏi cho Ủy ban Văn hóa, Giáo dục và các cơ quan liên quan của Quốc hội, đồng thời chủ động nêu các vấn đề, sáng kiến, nguyện vọng của mình. Thông điệp các em gửi đến diễn đàn trẻ em lần này là “Lắng nghe tiếng nói của trẻ em bằng trái tim - Đáp ứng nguyện vọng của trẻ em bằng hành động”.

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh mong muốn các em phát huy tốt nhất vai trò, trách nhiệm đại diện của mình, sôi nổi tham gia các hoạt động, học hỏi được nhiều điều hay. Sau diễn đàn, mỗi em sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong việc chia sẻ kết quả, nội dung thông điệp đến bạn bè ở địa phương, trường lớp và gia đình mình; góp phần tạo động lực phấn đấu, kích hoạt năng lượng tích cực cho các bạn để cùng nhau học tập tốt hơn, cùng nhau rèn luyện đạo đức, kỹ năng tự bảo vệ mình, cùng với bạn bè, cha mẹ, thầy cô giáo tạo dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện.

Chủ nhiệm bày tỏ tin tưởng các em luôn là những con ngoan, trò giỏi và là những công dân mẫu mực, thông minh trong tương lai, tự tin làm chủ nhân của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục Nguyễn Đắc Vinh mong muốn thông qua diễn đàn, các bộ, ngành, các cấp chính quyền, các cơ quan, tổ chức, gia đình, nhà trường, cộng đồng tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn Luật Trẻ em và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đây cũng là hành động thiết thực nhất, kịp thời nhất để trẻ em của chúng ta được sống và phát triển trong môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh. 

Phan Hằng -

Hồng Dũng