Điện Biên: Ấm áp tình người cho hộ nghèo ở biên giới Nậm Pồ

Không khí xuân mới ngập tràn khắp muôn nơi dường như nhiều ý nghĩa và ấm áp hơn khi Tết yêu thương được lan toả tới các hộ nghèo. Tại huyện biên giới Nậm Pồ vừa diễn ra một sự kiện khá đặc biệt, đó là “Ngày hội gói 10.000 chiếc bánh chưng xanh cho hộ nghèo”.

Rửa lá dong. Vo gạo, đãi đỗ. Thái thịt. Tước lá. Những khâu chuẩn bị cần thiết cho ngày hội gói 10.000 bánh chưng xanh trao cho 5.000 hộ nghèo được chuẩn bị chu đáo.

Đây là sự kiện khá đặc biệt, bởi lẽ Nậm Pồ là huyện thành lập cuối cùng của tỉnh Điện Biên, có số hộ nghèo đứng trong top đầu của cả nước với trên 5.300 hộ, chiếm tỷ lệ gần 45%.

Chương trình đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của gần 1.500 cán bộ, công nhân viên chức người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang  và đông đảo nhân dân.

Tại xã Nà Bủng, cán bộ, nhân dân cùng các chiến sỹ biên phòng có mặt từ rất sớm tham gia gói bánh. Sự sẻ chia, tương thân tương ái được gửi gắm qua 1.300 chiếc bánh sẽ trao tặng cho  650 hộ nghèo trong xã.

Từ quỹ vì người nghèo của huyện và huy động sự chung tay của cán bộ, công nhân viên và nhân dân,  cái lạnh se sắt nơi miền biên viễn dường như đang trở nên ấm áp hơn nhờ tình yêu thương sẻ chia, lá lành đùm lá rách. Bà con hộ nghèo tại Nậm Pồ đang đón một mùa xuân yêu thương.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Thuý Hà