Dịch sốt xuất huyết bùng phát ở Bangladesh

Nhiệt độ tăng và gió mùa kéo dài hơn do biến đổi khí hậu ở Bangladesh đang tạo điều kiện sinh sản lý tưởng cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, khiến nước này phải vật lộn với đợt bùng phát dịch bệnh tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Dữ liệu chính thức cho thấy số người tử vong vì đợt bùng phát sốt xuất huyết tồi tệ nhất ở Bangladesh tính đến thời điểm hiện tại là 1.449 người và gần 290.000 người mắc bệnh, trong khi các bệnh viện đang phải vật lộn để đối phó với số lượng bệnh nhân ngày càng tăng. Các chuyên gia cảnh báo nhiệt độ tăng cao và các đợt gió mùa kéo dài hơn ở nước này, do tác động của biến đổi khí hậu, đang tạo điều kiện sinh sản lý tưởng cho muỗi làm lây lan bệnh sốt xuất huyết.

Các bệnh viện ở Bangladesh đã quá tải bệnh nhân trong khi phải đối mặt với tình trạng thiếu dịch truyền tĩnh mạch, một loại thuốc quan trọng để điều trị những ca bệnh nặng. Theo các chuyên gia hiện chưa có vắc xin hoặc thuốc điều trị đặc hiệu bệnh sốt xuất huyết, nhưng việc phát hiện sớm và chăm sóc y tế thích hợp có thể làm giảm tỷ lệ tử vong xuống dưới 1% số người mắc bệnh.

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết! 

QT