Đề xuất xe đưa đón học sinh phải có nhận diện riêng

Bộ GTVT đang chủ trì soạn thảo Luật Đường bộ. Đáng chú ý, Bộ đã đưa ra một số quy định đối với xe đưa đón học sinh, trong đó có những dấu hiệu nhận diện, phân biệt với những xe chở hành khách khác. Việc đặt ra những quy định này tác động ra sao đến doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ và thị trường?

Một đoạn clip gần đây đã gây xôn xao dư luận. Chưa rõ vì lý do gì chiếc xe chở học sinh trong đoạn video lại bị bung cánh cửa khiến em nhỏ suýt nữa rơi xuống đường. Đây cũng không phải lần đầu các sự cố liên quan đến xe chở học sinh xảy ra. 

Có lẽ chính vì vậy đa số các phụ huynh có con đi xe tuyến của trường rất mong muốn loại hình xe đưa đón học sinh được quản lý thật chặt chẽ và bài bản .

Đồng tình với việc nên có bộ nhận diện phân biệt với các loại hình dịch vụ vận tải khác. Nhưng đối với nội dung xe có niên hạn sử dụng không quá 15 năm các lái xe cho rằng không phù hợp với điều kiện kinh tế.

Thống kê riêng tại Hà Nội hiện có khoảng hơn 2.000 xe đưa đón học sinh.  Theo các chuyên gia đề xuất này nên quy định ở những quy định văn bản dưới luật sẽ hợp lý hơn.

Các chuyên gia nhấn mạnh, dù quy định nằm ở đâu vẫn cần phát huy vai trò của nhà trường và phụ huynh… Nếu không sẽ chỉ là quy định trên giấy.  

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Khánh An -

Khánh Linh -

Việt Hà