• 1098 lượt xem
  • 17:30 11/12/2022
  • Kinh tế

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại đưa doanh nghiệp đồ uống vươn ra toàn cầu

Mở rộng thị trường là một trong những yêu cầu tất yếu mà doanh nghiệp nào cũng hướng đến nhằm có thêm nguồn lực, phát triển sản phẩm và khẳng định vị thế của mình. Đã có nhiều doanh nghiệp sản xuất Việt Nam làm được điều này nhưng số lượng thì rất ít.

Do đó, nhiều ý kiến chuyên gia đề xuất, cần phải có cơ chế khuyến khích hoạt động xúc tiến thương mại nhiều hơn nữa để các doanh nghiệp vươn ra toàn cầu, đặc biệt là trong ngành đồ uống

Theo thống kê của Hiệp hội Bia-Rượu-Nước giải khát Việt Nam, trước khi dịch Covid-19 xảy ra, ngành đồ uống đã đóng góp khoảng 60.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước, cho thấy sức tiêu thụ và tiềm năng phát triển nhóm ngành này là rất lớn. Tuy nhiên, trên thị trường quốc tế lại không có nhiều sản phẩm đồ uống do doanh nghiệp Việt sản xuất được biết đến do chưa có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, mà chủ yếu là do chính doanh nghiệp phải tự tìm hiểu.

Cũng theo các chuyên gia, để có cơ hội mở rộng thị trường lớn hơn, bản thân các doanh nghiệp cũng nên tự chủ động nghiên cứu về yêu cầu kỹ thuật của các quốc gia khác, cải thiện sản phẩm cũng như mở rộng quan hệ quốc tế, làm bàn đạp cho những bước tiếp theo được dễ dàng, thuận lợi hơn.

Tuấn Anh