Đậu xe ở Vũng Tàu phải trả tiền thu phí

Vũng Tàu đang thí điểm thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường tại 5 tuyến đường của phường 7 từ ngày 01/7/2023. Đây là chủ trương của UBND thành phố đã được HĐND tỉnh thông qua từ năm 2019.

Đường Lê Hồng Phong, 1 trong 5 tuyến đường thí điểm thu phí đậu xe dưới lòng đường tại phường 7, TP Vũng Tàu.

Tại đây, UBND phường 7 đã kẻ sơn vị trí đỗ ô tô có thu phí theo quy chuẩn của Bộ GTVT.

Phiếu thu ghi rõ biển số xe, ngày đậu xe và in sẵn giá thu từ 15.000 đồng đến 30.000 đồng, tuỳ vào loại phương tiện. Nhiều tài xế, chủ xe đồng thuận với mức giá này.

Tuy nhiên, không phải khu vực đỗ xe thí điểm thu phí nào cũng nhận được sự đồng thuận từ người dân, do lo ngại sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và sinh hoạt của mình.

Địa phương cho biết, từ khi triển khai thu phí, lượng phương tiện đỗ tại các tuyến đường này đã giảm hẳn, lòng đường cũng trở nên thông thoáng, trật tự hơn.
Việc kiểm soát nguồn thu – chi được địa phương giám sát chặt chẽ, đảm bảo minh bạch, tránh thất thoát.

Trước khi thực hiện thu phí đỗ xe, thành phố Vũng Tàu thường xuyên đối mặt với tình trạng xe đỗ tràn lan, nhất là mỗi khi du khách đến vào mỗi dịp cuối tuần, lễ, tết.

Dự kiến đến 15/7, việc thu phí đỗ ôtô dưới lòng đường sẽ được triển khai rộng khắp trên 23 tuyến đường của thành phố Vũng Tàu. Tuy nhiên, tiến trình thực hiện sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế để có sự thay đổi phù hợp, nhằm đạt mục tiêu cao nhất là giảm tình trạng dừng đỗ xe tùy tiện, vừa đảm bảo mỹ quan, trật tự đô thị - ATGT, nhưng cũng vừa hài hòa lợi ích của người dân lẫn nhà nước. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Nguyễn Điền -

Anh Vũ