Đắk Lắk: Tăng cường phòng cháy rừng mùa khô

Đắk Lắk có hơn 501 nghìn 200 héc-ta đất có rừng, trong đó rừng tự nhiên hơn 426 nghìn héc-ta, rừng sản xuất 75 nghìn 160 héc-ta. Để bảo vệ rừng trong mùa khô, ngành chức năng, đơn vị chủ rừng và người dân trên địa bàn đã chủ động triển khai công tác phòng, chống cháy rừng.

Huyện Ea Súp có hơn 147 nghìn 500 héc-ta rừng và đất quy hoạch phát triển rừng. Mỗi khi vào mùa khô, nguy cơ cháy rừng là rất cao nên chính quyền địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân; hướng dẫn, kiểm tra công tác đốt, dọn rẫy và tổ chức ký cam kết bảo vệ rừng với hộ dân có diện tích đất sản xuất gần rừng. Đến nay trên địa bàn huyện Ea Súp chưa để xảy ra tình trạng cháy rừng.

Đắk Lắk hiện có hơn 200 nghìn héc-ta rừng trong khu vực có nguy cơ cháy rừng cao và rất cao. Với phương châm phòng là chính, các địa phương có rừng và chủ rừng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã sớm chủ động triển khai xây dựng các phương án phòng cháy chữa cháy rừng; thường xuyên thông báo kịp thời cấp dự báo cháy rừng để chủ động ứng phó khi có cháy.

Nếu không sớm chủ động triển khai hiệu quả các biện pháp phòng cháy và chữa cháy rừng thì hậu quả xảy ra có thể sẽ rất nghiêm trọng nên cần sự vào cuộc không chỉ của lực lượng kiểm lâm, chính quyền địa phương mà còn là trách nhiệm nhiệm của cả cộng đồng. Chỉ có như vậy những cánh rừng mới được bảo vệ an toàn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Djuang Niê