Đại biểu chất vấn "kỳ án gỗ trắc", Bộ trưởng nói Bộ không có thẩm quyền đi vào nội dung

Sáng 15/8, Đại biểu Hoàng Đức Thắng (Quảng Trị) tiếp tục đeo đuổi vấn đề ông từng 10 lần chất vấn, liên quan đến vụ án gỗ trắc ở Quảng Trị.

Ông Thắng dẫn lại thông tin trả lời ý kiến của ĐBQH tại phiên chất vấn do Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức ngày 20/3 về xử lý vụ án ra quyết định trái pháp luật tại cơ quan CSĐT (C44 - Bộ Công an), Viện trưởng VKSND Lê Minh Trí cho rằng do không có cơ quan nào giám định, định giá lô gỗ vật chứng đã bán đi một cách khuất tất nên không có cơ sở đánh giá hậu quả, hành vi vi phạm pháp luật. Vì thế, dù khởi tố vụ án nay phải đình chỉ.

“Vậy theo Bộ trưởng, trách nhiệm giám định này thuộc về cơ quan nào? Bộ trưởng có giải pháp gì để việc giám định vụ việc này được thực hiện và khi nào sẽ hoàn tất giám định?”, đại biểu tỉnh Quảng Trị chất vấn.

Ông cũng gửi Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí ý kiến, tại sao cùng một lô gỗ vật chứng các cơ quan tố tụng đã căn cứ vào kết quả giám định, định giá trước đó để làm cơ sở buộc tội các bị cáo, nay lại bảo chưa có cơ sở giám định, định giá để xem xét hậu quả hành vi vi phạm bán vật chứng trái phép nên không có căn cứ khởi tố bị can.

“Nói như Viện trưởng thì chẳng lẽ cả hệ thống tư pháp đành bó tay để tội phạm nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật? Như vậy có mâu thuẫn không?”, đại biểu Thắng nêu vấn đề.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Hồng Quyên