Đã xác định được nguyên nhân tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ

Theo thông tin mới nhất, Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ cho biết đã xác định được nguyên nhân của vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc ở bang Odisha, khiến ít nhất 288 người thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn tàu hỏa tồi tệ nhất tại Ấn Độ trong nhiều thập kỷ qua.

Theo Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ, nguyên nhân gây ra tai nạn là do sai sót trong hệ thống khóa liên động điện tử trên đường ray. Đây là thuật ngữ kỹ thuật đề cập đến một hệ thống tín hiệu phức tạp sắp xếp chuyển động của các đoàn tàu trên đường ray để ngăn chúng va chạm với nhau.

Các chi tiết cụ thể sẽ được làm rõ trong báo cáo điều tra cuối cùng.

Điều tra ban đầu cho thấy, lỗi tín hiệu có thể đã khiến đoàn tàu Coromandal Express từ Kolkata chạy về phía nam đến Chennai bị đi nhầm vào một đường ray phụ và dẫn tới tai nạn. Nó đâm vào một đoàn tàu chở hàng và các mảnh vỡ đã làm trật bánh một đoàn tàu cao tốc khác đang chạy qua vào thời điểm đó.

Ấn Độ có mạng lưới đường sắt lớn thứ tư thế giới, với tổng chiều dài hơn 126.000 km. Tuy nhiên, hệ thống này đang gặp phải một số vấn đề như bảo dưỡng kém và hạ tầng xuống cấp. Hiện đại hóa hệ thống đường sắt hiện là ưu tiên hàng đầu của chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Nadrenra Modi.

QT