• 1324 lượt xem
  • 03:04 12/06/2023
  • Xã hội

Đà Nẵng: Tài xế xe bus đình công do nợ lương

Là đơn vị khai thác xe bus công cộng của thành phố Đà Nẵng, nhưng công ty CP Quảng An 1 đã nợ lương người lao động 4 tháng qua, hàng trăm lái xe, phụ xe buộc phải đình công, xin nghỉ việc khiến hệ thống xe bus của thành phố tê liệt. Đặc biệt, tình trạng nợ lương, BHXH đã tồn tại từ nhiều năm mà chưa có hướng khắc phục.

Anh Trường đã ký đơn đình công, anh cho biết đã 4 tháng nay 104/120 lao động của công ty CP Quảng An 1 chưa nhận được một đồng lương nào. Đến ngày 9/6, công ty trả lương tháng 2 cho một số người, trong đó có anh. Mặc dù đã đi làm lại, tuy nhiên anh vẫn rất hoang mang.

Trường hợp lái xe Tiến, sau nhiều tháng bị nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, anh buộc phải nghỉ việc, những khoản tiền nợ như lương, tiền cược xe hàng chục triệu đồng chẳng biết khi nào đòi được.

Tình trạng nợ lương bắt đầu từ năm 2019, rất nhiều người lao động đã nghỉ việc cả năm trời nhưng không được công ty Quảng An 1 thanh toán các khoản lương, không chốt bảo hiểm xã hội, gây khó khăn cho người lao động tìm kiếm công việc mới.

Theo bảo hiểm xã hội Đà Nẵng, Công ty CP Quảng An 1 luôn là đơn vị nợ tiền BHXH nhiều nhất và không có thiện chí khắc phục, đóng trả. Sau nhiều lần xử phạt hành chính, việc thu hồi nợ bảo hiểm xã hội đối với doanh nghiệp này rất khó khăn. Quyền lợi của người lao động đến khi nào mới được giải quyết vẫn là câu hỏi bỏ ngỏ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Anh Khoa