Đà Nẵng: Còn vướng mắc trong dịch vụ công trực tuyến

Chuyển đổi số quốc gia và cung cấp dịch vụ công trực tuyến là chủ trương đúng đắn của Đảng, Nhà nước, được nhân dân ủng hộ. Tuy nhiên cho đến nay, vẫn còn khá nhiều bất cập trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đẩy khó về phía người dân. Những kiến nghị này đã được cử tri gửi đến Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Đoàn ĐBQH thành phố Đà Nẵng trong buổi tiếp xúc cử tri vừa qua.

Theo phản ánh của cử tri Đà Nẵng, ở một số nơi, việc giải quyết thủ tục hành chính rất chậm, người dân chờ đợi lâu. Mã số định danh hiện được xem là chìa khoá để nhà nước quản lý dân cư, nhưng vẫn có tình trạng nhiều cơ quan yêu cầu phải có giấy xác nhận thông tin, đặc biệt là trong lĩnh vực ngân hàng.

Bên cạnh đó, giá cước wifi 3G, 4G của các nhà mạng được cho là vẫn còn cao, trở thành rào cản với người lao động thu nhập thấp.

Bí thư thành ủy, trưởng đoàn ĐBQH TP Đà Nẵng cho biết, đã nắm được tình hình và thành phố cũng đã có chủ trương rà soát, đánh giá lại kết quả việc thực hiện chuyển đổi số, cung cấp dịch công trực tuyến. Đồng thời cũng đã quyết định đầu tư thêm về hạ tầng để phục vụ đề án 06 của Chính phủ.

Hy vọng, với những giải pháp đồng bộ và quyết liệt, những vướng mắc, bất cập của người dân trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến ở Đà Nẵng sẽ được giải quyết. Đặc biệt là lao động ở khu vực khó khăn, người nghèo sẽ có thêm cơ hội tiếp cận dịch vụ công trực tuyến ở mức độ cao hơn.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

 

 

 

Mỹ Phượng -

Lê Quang