Đà Nẵng: Bao giờ người dân thôi bức xúc vì tình trạng ngập lụt mùa mưa?

Là một đô thị trẻ và phần lớn diện tích giáp biển nhưng 3 năm qua, cứ vào mùa mưa lũ thì nhiều tuyến đường, khu dân cư ở nội thành Đà Nẵng bị ngập chìm trong nước. Hàng chục ngôi nhà cùng nhiều tài sản của người dân bị hư hỏng. Chính quyền Đà Nẵng đã triển khai nhiều giải pháp, tuy nhiên tình trạng trên vẫn thường xuyên tái diễn.

Vừa qua, lượng mưa ở Đà Nẵng không lớn nhưng nhiều khu vực ở quận Liên Chiểu bị ngập nước. Nhiều tuyến đường, hàng chục ngôi nhà bị ngập đến nửa mét. Các hộ dân phải sơ tán đến nơi khác, còn đồ đạc, vật dụng thì bị hư hỏng. Nhà ông Nguyễn Đăng Thuận nằm ở vùng rốn lũ của quận Liên Chiểu. Trận mưa ập đến bất ngờ nên ông chỉ kịp đưa vợ và các con nhỏ đến nhà người quen trú tạm.

Nói thêm về vấn đề này, ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng cho rằng, người dân bức xúc về tình trạng ngập lụt đô thị là đúng. Do đó, thành phố phải tập trung các giải pháp để khắc phục, trong đó vấn đề quan trọng là ưu tiên nguồn vốn để xây dựng hạ tầng giao thông, hệ thống thoát nước đồng bộ.

Nhiều năm qua, cứ đến các kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng thì vấn đề ngập lụt lại được đưa ra thảo luận, chất vấn nhưng sau đó thì người dân vẫn sống trong cảnh ngập lụt. Do đó, các đại biểu HĐND và người dân mong muốn UBND TP Đà Nẵng tập trung ưu tiên nguồn vốn, đầu tư xây dựng hạ tầng thoát nước đồng bộ để xử lý dứt điểm tình trạng này.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình! 

Đoàn Nguyên -

Anh Khoa