Cựu Giám đốc Sở Y tế Hải Dương 6 lần nhận tiền vụ Việt Á

Liên quan vụ Việt Á, bị can Phạm Mạnh Cường, cựu Giám đốc Sở Y tế Hải Dương bị Cơ quan Điều tra (CQĐT) Bộ Công an truy tố tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. Ông Cường bị cáo buộc đã hưởng lợi 7 tỉ đồng.

Theo điều tra, mặc dù ông Phạm Mạnh Cường biết CDC Hải Dương ứng trước kit xét nghiệm của Việt Á để sử dụng trước, sau đó mới hợp thức hồ sơ đấu thầu, ký hợp đồng để thanh toán tiền cho Việt Á. Tuy nhiên Cường vẫn làm theo chỉ đạo của bị can Phạm Xuân Thăng (cựu Bí thư tỉnh Hải Dương) ký các công văn, quyết định tạo điều kiện thuận lợi để CDC Hải Dương thanh toán 147,8 tỷ đồng cho công ty Việt Á trái quy định.

Sau khi nhận số tiền lớn từ Việt Á, Phạm Duy Tuyến (cựu Giám đốc CDC Hải Dương) đã đưa cho Phạm Xuân Thăng (cựu Bí thư Hải Dương) 600 triệu đồng và 50.000 USD (tương đương 1,14 tỷ đồng). Thêm vào đó, ông Tuyến cũng có 6 lần đến phòng làm việc của ông Phạm Mạnh Cường, đưa tổng số tiền 7 tỉ đồng.

Cựu Giám đốc CDC khai thêm, ông Cường không gợi ý hoặc gây khó khăn nhằm mục đích buộc ông Tuyến phải đưa tiền. Khi đưa tiền cho nhiều cá nhân trong đó có ông Cường, ông Tuyến nói đây là tiền cho, cho vay, không bàn bạc thỏa thuận thêm nội dung gì.

(*) Nguồn: VOV + Pháp Luật

Thùy Anh