Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đình Cự lĩnh án tù treo

Sáng 15/4, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa xét xử nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Phạm Đình Cự và nguyên Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Phú Yên, ông Đỗ Duy Vinh về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí.

Theo cáo trạng, từ tháng 11/2012 đến tháng 1/2013, khi còn là Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, ông Cự và Giám đốc Sở Tài chính, ông Vinh biết thửa đất số 76, tờ bản đồ số 8, đường Hùng Vương, TP Tuy Hòa, được UBND tỉnh Phú Yên giao đất cho Công ty Pymepharco để thực hiện dự án Trung tâm kinh doanh dược, mỹ phẩm và dịch vụ y tế Phú Yên. Vì không triển khai thực hiện dự án nên dự án trên thuộc trường hợp phải thu hồi đất. Tuy nhiên, ông Cự và ông Vinh vẫn làm các thủ tục cho công ty này chuyển nhượng quyền sử dụng đất của thửa đất nêu trên cho Ngân hàng Ngoại thương (chi nhánh Phú Yên) không đúng quy định, gây thất thoát tài sản nhà nước với số tiền hơn 10 tỉ đồng

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên toà, các bị cáo đều có nhân thân tốt; thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải; mặt khác vụ án xảy ra đã lâu; trước khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cả 2 bị cáo đã tích cực tác động Công ty Pymephaco và trực tiếp khắc phục toàn bộ số tiền thất thoát cho nhà nước, tổng cộng hơn 10,1 tỉ đồng. Do đó tòa tuyên phạt các bị cáo với mức án 3 năm tù treo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Bảo Lâm