• 5240 lượt xem
  • 07:11 29/06/2023
  • Xã hội

Cuốn sách tôi chọn: “Làm giàu muôn đời” - Khát vọng làm giàu luôn đáng hoan nghênh

Mấy năm gần đây, trên thị trường sách xuất hiện nhiều tựa sách về đề tài làm giàu. Khát vọng làm giàu luôn đáng hoan nghênh. Và cuốn sách “Làm giàu muôn đời” của nhà văn Nguyễn Xuân Tuấn là một trong những cuốn sách phù hợp với nhiều lứa tuổi, chứa đựng những tâm huyết và nghiên cứu của người viết sách. Qua chia sẻ của nhà văn Phùng Văn Khai, quí vị và các bạn sẽ cảm nhận rõ hơn về cuốn sách hữu ích này.

Nhà văn PHÙNG VĂN KHAI:

Trong quá trình học tập và công tác tại thành phố Hà Nội, chúng tôi có những nhà văn ở Hưng Yên và một trong những người con đó chính là nhà văn - nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Tuấn. Thời gian gần đây, Nguyễn Xuân Tuấn đã cho ra mắt một bộ sách rất công phu và nghiêm túc, được dư luận đánh giá rất tốt. Một trong những cuốn sách rất hữu ích và gây được tiếng vang của nhà Nguyễn Xuân Tuấn đó chính là cuốn sách “Làm giàu muốn đời”.

Cuốn sách “Làm giàu muôn đời” chính là một sự công phu, tâm huyết nhiều năm của nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Tuấn. Anh đã dành thời gian khảo sát, đối sánh và đặc biệt là nghiền ngẫm để ra cách nghiên cứu, cách thể hiện rất khoa học.

Làm giàu muôn đời của Nguyễn Xuân Tuấn chính là một cẩm nang đầy tính nhân văn. Tôi nghĩ rằng Nguyễn Xuân Tuấn bằng những ngôn ngữ văn học của mình khi thể hiện ‘Làm giàu muôn đời” đã có một lợi thế nhất định đó là anh không cứng nhắc. Anh không đưa ra những số liệu khiến người ta khó nhớ, khó thuộc mà anh tâm tình, chia thành nhiều khu vực, thành nhiều mảng. Và đặc biệt là anh đưa ra những bài học từ cổ chí kim, những bài học vừa sâu sắc vừa nhân văn, vừa dễ thuộc từ thời thượng cổ, tổ tiên ta đã phải phấn đấu cho công cuộc mưu sinh của mình thì trong thời đại Hồ Chí Minh nhất định theo lời Bác Hồ dạy, chúng ta phải xây dựng đất nước đường hoàng hơn, to đẹp hơn thì việc chúng ta tìm cách làm giàu chính đáng để phấn đấu cùng góp công sức với nhân dân với các lĩnh vực khác nhau thì việc làm giàu muôn đời chính là nền tảng căn cơ nhất.

Với chúng tôi cuốn sách “ Làm giàu muôn đời” chính là thành công của nhà nghiên cứu Nguyễn Xuân Tuấn. Anh không không đưa ra nhiều con số thống kê mà ở đây Nguyễn Xuân Tuấn biết cách đi vào những khu vực cần được quan tâm nhất, đặc biệt là giới trẻ, những gia đình trẻ. Anh có nhiều bài viết về các gia đình trẻ: tại sao họ bị đổ vỡ khi gặp vấn đề khó khăn về kinh tế, các doanh nghiệp trẻ khi khởi nghiệp tại sao lại không trụ được …. thì những dẫn giải và đặc biệt là cách thức phản biện của Nguyễn Xuân Tuấn vừa hợp tình hợp lý.

Tôi thấy rằng riêng đối với thế hệ trẻ 8X,9X, 2K thì đều tìm thấy ở đây tính độc lập trong “làm giàu muôn đời”, rất là đa dạng và phong phú. Những bạn thiếu niên nhi đồng cũng đã có thể tiếp cận được, rồi thanh thiếu niên tiếp cận được, giúp các phụ huynh hiểu thêm, chia sẻ thêm với các con để chung tay góp sức với xã hội và có một xã hội lành mạnh vững chắc.