Cuộc sống ở thành phố lạnh nhất thế giới với nền nhiệt -50 độ C

Cư dân thành phố Yakutsk ở vùng Siberia của Nga đang chiến đấu với cái lạnh tê tái khi nhiệt độ xuống -50 độ C. Nơi đây được mệnh danh là thành phố lạnh nhất trên Trái đất.

Tuy nhiên, đây không phải là điều quá bất ngờ khi trong những tháng mùa đông, nhiệt độ trung bình tại Yakutsk rơi vào khoảng -40 độ C. Cư dân tại Yakutsk cho biết, thậm chí họ đã trải qua những ngày lạnh hơn nhiều, nhưng không thể xác minh điều này vì nhiệt kế chỉ đo được đến tối đa -63 độ C.

Nhiệt độ rét buốt tác động nhiều đến cuộc sống của cư dân thành phố. Vì mặt đất bị băng vĩnh viễn nênv phần lớn các ngôi nhà đều phải xây trên một sàn cao bên dưới. Ở đây cũng không cần đến tủ đông, các mặt hàng thực phẩm như trái cây, thịt chỉ cần được treo lên để bảo quản.

Khi người dân Yakutsk ra khỏi cửa, mọi bộ phận trên cơ thể người đều phải được bọc kín, chỉ có thể để lộ một phần khuôn mặt để nhìn đường. Thế nhưng điều này cũng dễ dẫn đến mí mắt và mũi bị đóng băng. Người dân cũng thường không đeo kính khi ra đường vì kim loại có thể đóng băng và dính vào da người khiến việc tháo ra rất khó khăn và có thể làm rách da.

Mặc dù vậy, Yakutsk vẫn là nơi sinh sống của khoảng 336.200 người bởi sự giàu có về tài nguyên thiên nhiên của nơi đây. Được biết, Yakutsk chiếm đến 1/5 sản lượng kim cương của thế giới, chưa kể đến sự giàu có của các tài nguyên khác như gas, dầu mỏ, vàng, bạc, và các khoáng sản quý hiếm khác.

(*) Nguồn: Reuters

Nhật Linh