• 1496 lượt xem
  • 21:25 16/09/2023
  • Xã hội

Cuộc sống của người dân Lào Cai sau lũ quét kinh hoàng

Bước sang ngày thứ 4 sau khi xảy ra trận lũ gây hậu quả nghiêm trọng tại xã Liên Minh, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, chính quyền, địa phương vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích, đồng thời hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng ổn định cuộc sống.

Nhìn đống đổ nát, ông Quẩy vẫn chưa hết bàng hoàng. Chỉ trong phút chốc, toàn bộ tài sản của gia đình cuốn trôi theo dòng lũ. Được sự trợ giúp của chính quyền, các tổ chức và của bà con trong thôn, ông Quẩy cũng nguôi ngoai phần nào.

Cơn lũ quét đã xóa sổ gần như toàn bộ các cơ sở nuôi cá nước lạnh của người dân địa phương. Theo thống kê, có 620 bể của 82 trang trại nuôi cá bị phá hủy. Ước tổng thiệt hại vào khoảng 250 tỷ đồng.

Thị xã Sa Pa thành lập tổ công tác do Bí thư thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã và các cơ quan, đơn vị tiếp tục xuống hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm và thăm hỏi động viên và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân bị thiệt hại.

Cùng với việc hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, tìm kiếm người mất tích, chính quyền địa phương đang chỉ đạo rà soát, thống kê thiệt hại.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Vũ Thắng -

Hồng Ngọc