Cuộc sống chật vật của người sống sót sau động đất tại Nhật Bản

Ngày 1/2 là ngày đánh dấu 1 tháng diễn ra trận động đật có độ lớn 7.6 tại tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Dù các công tác cứu hộ và phục hồi đã gấp rút được triển khai, nhưng nhiều người dân vẫn tiếp tục phải sống trong các điều kiện khốn khó.

Đây là khung cảnh sáng nay ở thành phố Shika, phía Tây bán đảo Noto. Dù đã 1 tháng trôi qua, nhưng nhiều ngôi nhà bị sập hay hư hại vẫn chưa được sửa chữa. Người dân thành phố cho biết dư chấn của trận động đất vẫn đang tiếp tục diễn ra.

Còn tại thành phố Suzu, người dân vẫn đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, như thiếu nguồn nước sinh hoạt. Chính quyền tỉnh Ishikawa cho biết, một số khu vực trên bán đảo Noto hiện vẫn bị cô lập và có thể sẽ không được cung cấp nước trong hai tháng nữa.

Các nhà chức trách cho biết hiện có hơn 13.000 người đang sống trong các trung tâm sơ tán. Các chuyên gia lo ngại một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng có thể bùng phát nếu điều kiện sống không được cải thiện, khi nhiều trường hợp nhiễm trùng đường hô hấp và viêm dạ dày đã được phát hiện. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Hoàng Việt