Cụm tin trong nước: Hà Nội phát hiện thêm 3 ổ dịch tay chân miệng

Hà Nội phát hiện thêm 3 ổ dịch tay chân miệng; Trẻ em sẽ được dùng vaccine Rota miễn phí… Là những tin tức sức khoẻ đáng chú ý.

HÀ NỘI PHÁT HIỆN THÊM 3 Ổ DỊCH TAY CHÂN MIỆNG

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, trong tuần này (tính từ ngày 5-4 đến 12-4), trên địa bàn thành phố ghi nhận 161 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng 37 trường hợp so với tuần trước đó). Bệnh nhân phân bố rải rác ở 28 quận, huyện. Trong đó, có thêm 3 ổ dịch tay chân miệng tại huyện Ba Vì (2 ổ dịch) và quận Thanh Xuân. Từ đầu năm đến nay, toàn thành phố ghi nhận 585 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái).

TRẺ EM SẼ ĐƯỢC DÙNG VACCINE ROTA MIỄN PHÍ
 
Theo đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, trong năm nay sẽ bắt đầu triển khai vaccine Rota phòng bệnh tiêu chảy trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Trước mắt, Vaccine ngừa Rota virus sẽ được triển khai trước tại 33 tỉnh, thành. Đến cuối năm nay, sẽ mở rộng phạm vi triển khai để đến năm 2025 có đủ vaccine triển khai cho toàn bộ trẻ dưới 1 tuổi trên cả nước. Nguồn vaccine Rota sẽ có 20% do Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng hỗ trợ, còn lại 80% sẽ mua sắm vaccine sản xuất trong nước. Như vậy, vaccine Rota sẽ là vaccine thứ 11 được đưa vào trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng ở nước ta. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Truyền hình Quốc hội Việt Nam