Cụm tin quốc tế: Thị trưởng ở Mexico làm đám cưới với cá sấu

Thị trưởng ở Mexico làm đám cưới với cá sấu; Nồi súp khổng lồ ở Bolivia;... là những tin tức nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 1/7.

THỊ TRƯỞNG Ở MEXICO LÀM ĐÁM CƯỚI VỚI CÁ SẤU

Một thị trưởng tại Mexico đã tổ chức một lễ kết hôn kỳ lạ, khi mà cô dâu lại là một con cá sấu. Buổi lễ đã được tổ chức sôi động với âm nhạc truyền thống, cùng sự góp vui của nhiều người dân địa phương.

Hôn lễ kỳ lạ này được xem là một nghi thức truyền thống đã có từ nhiều thế kỷ trước, giữa các cộng đồng bản địa Chontal và Huave ở bang Oaxaca. Cô dâu cá sấu sẽ đại diện cho một vị thần và cuộc hôn nhân với thủ lĩnh địa phương tượng trưng cho sự kết hợp của con người với thần thánh. Ý nghĩa của buổi lễ được xem như một lời cầu nguyện tốt đẹp đối với sự ban tặng của thiên nhiên.


NỒI SÚP KHỔNG LỒ Ở BOLIVIA

Một nồi súp thịt lợn, hay còn được gọi là Fricase, có kích thước lớn nhất thế giới đã được ghi nhận tại Bolivia. Gần 4.000 người đã quy tụ về thủ đô La Paz của nước này để có cơ hội trải nghiệm hương vị của món súp này, được chế biến từ 500 kg thịt lợn, 55 kg ớt vàng và 10 kg ớt đỏ.

Mặc dù kỷ lục này chưa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới ghi nhận, nhưng người dân Bolivia kỳ vọng sẽ đạt được thành tích đó trong tương lai.