Cụm tin quốc tế: Sập trần trường học tại Trung Quốc

Sập trần trường học tại Trung Quốc; Sập cầu đang thi công tại Hy Lạp; Chìm phà tại Indonesia gây nhiều thương vong;... là những tin tức quốc tế đáng chú ý tối 24/7.

SẬP TRẦN TRƯỜNG HỌC TẠI TRUNG QUỐC

Lực lượng cứu hộ Trung Quốc xác nhận 11 người thiệt mạng và 4 người bị thương trong vụ sập trần phòng học thể dục của một trường trung học tại thành phố Tề Tề Cáp Nhĩ, phía Đông Bắc tỉnh Hắc Long Giang. Theo Sở cứu hỏa tỉnh Hắc Long Giang, vụ sập trần phòng học xảy ra khi bên trong có 19 người. Phòng học thể dục rộng khoảng 1.200 m2. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy các công nhân xây dựng đã xếp đá lên phần mái của phòng thể dục khi xây dựng toà nhà giảng dạy liền kề phòng học này. Do mưa lớn, đá ngấm nước trở nên nặng hơn và làm sập trần nhà.

SẬP CẦU ĐANG THI CÔNG TẠI HY LẠP

Lực lượng cứu hộ và cảnh sát Hy Lạp cho biết một cây cầu đang trong quá trình xây dựng đã đổ sập tại địa điểm gần thành phố Patras, miền Tây nước này. Thông tin ban đầu cho biết đã có 1 người thiệt mạng và 6 người mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương giải cứu các nạn nhân. Nguyên nhân vụ sập cầu đang được giới chức nhanh chóng điều tra làm rõ.

CHÌM PHÀ TẠI INDONESIA GÂY NHIỀU THƯƠNG VONG

Một vụ chìm phà đã xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi của Indonesia vào đêm qua theo giờ địa phương, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 19 người mất tích. Theo Cơ quan tìm kiếm - cứu nạn quốc gia Indonesia, có 40 hành khách trên phà khi xảy ra vụ việc. Các lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người mất tích và điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc thương tâm này. Các tai nạn chìm tàu và phà vẫn thường xuyên xảy ra tại Indonesia, quốc gia có hơn 17.000 đảo và việc di chuyển qua lại các đảo chủ yếu bằng phà.