Cụm tin quốc tế: Lũ lụt nghiêm trọng tiếp diễn tại Kazakhstan và Nga

Lũ lụt nghiêm trọng tiếp diễn tại Kazakhstan và Nga; Mưa lũ khiến hàng chục người thiệt mạng tại Pakistan... là những tin quốc tế đáng chú ý tối 16/4.

LŨ LỤT NGHIÊM TRỌNG TIẾP DIỄN TẠI KAZAKHSTAN VÀ NGA

Khu vực phía bắc Kazakhstan và vùng Ural của Nga đang phải đối mặt với trận lũ lụt kinh hoàng do ảnh hưởng của băng tan cùng lượng mưa lớn, khiến sông Ural vỡ bờ. Tính tới thời điểm hiện tại, lũ lụt đã buộc hơn 125.000 người phải sơ tán. Gần 1.000 ngôi nhà ở phía Bắc Kazakhstan hiện đang chìm trong nước, đòi hỏi sự hỗ trợ khẩn cấp. Các nhà chức trách cảnh báo mực nước các con sông trong khu vực có thể tiếp tục dâng cao trong những ngày tới.

MƯA LŨ KHIẾN HÀNG CHỤC NGƯỜI THIỆT MẠNG TẠI PAKISTAN

Mưa lớn và lũ lụt tại các tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Balochistan và Punjab của Pakistan đã khiến ít nhất 36 người đã thiệt mạng, trong đó có 18 trẻ em. Mưa lũ cũng khiến nhiều người bị thương, đồng thời buộc hàng nghìn người phải di dời. Thủ tướng Pakistan đã yêu cầu các cơ quan quản lý nhanh chóng phối hợp triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, đồng thời viện trợ và giúp đỡ người dân tại các khu vực bị ảnh hưởng. Cơ quan khí tượng thủy văn Pakistan cũng cảnh báo nguy cơ mưa lớn sẽ tiếp tục kéo dài trong những ngày tới.

LŨ QUÉT GÂY THIỆT HẠI NGHIÊM TRỌNG Ở OMAN

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng sau khi lũ quét xảy ra tại nhiều khu vực ở Oman. Công tác cứu hộ hiện đang gặp phải nhiều khó khăn do mưa lớn và nước chảy siết. Giới chức Oman đã cảnh báo người dân cẩn thận và tự đảm bảo an toàn. Dự báo, mưa lớn sẽ tiếp tục diễn ra cho đến hết ngày mai. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!


Q.T