Cụm tin quốc tế 27/12: Lũ lụt tại Australia khiến 9 người thiệt mạng

Lũ lụt tại Australia khiến 9 người thiệt mạng; Ô nhiễm khói mù tại Bangladesh; Bão tuyết nghiêm trọng tại Mỹ;... là những tin tức quốc tế nổi bật có trong cụm tin quốc tế ngày 27/12.

LŨ LỤT TẠI AUSTRALIA KHIẾN 9 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Cảnh sát Australia cho biết ít nhất 6 người thiệt mạng và 3 người mất tích sau khi bão mạnh đổ bộ vào các bang miền Đông Australia dịp nghỉ lễ Giáng sinh. Hàng nghìn hộ gia đình ở bang Queensland rơi vào cảnh mất điện. Hiện cảnh sát tiếp tục tìm kiếm 3 người mất tích, gồm 2 người bị lật thuyền ở phía Nam đảo Xanh thuộc bang Queensland (Đông Bắc Australia) và một phụ nữ 46 tuổi bị mắc kẹt trong dòng nước lũ ở thành phố Gympie, bang Queensland. Bão dữ dội đã đổ bộ vào các bang phía Đông của Australia trong hai ngày vừa qua, kèm theo mưa lớn, mưa đá và gió mạnh.

Ô NHIỄM KHÓI MÙ TẠI BANGLADESH

Khói bụi độc hại đã bao trùm thủ đô của Bangladesh khiến người dân phải vật lộn với tình trạng ô nhiễm không khí và các vấn đề sức khỏe. Cảnh quay từ máy bay không người lái cho thấy một lớp sương mù bao phủ Dhaka vào lúc 9 giờ sáng giờ địa phương. Chất lượng không khí ở khu đô thị đông dân này đang ngày càng xấu đi do các dự án lớn mới và việc lạm dụng nhiên liệu hóa thạch.

BÃO TUYẾT NGHIÊM TRỌNG TẠI MỸ

Cơ quan dự báo thời tiết Mỹ đã đưa ra cảnh báo về bão tuyết cùng thời tiết xấu tại khắp khu vực đồng bằng trung tâm nước Mỹ (Central Plains), đe dọa kỳ nghỉ Giáng sinh của người dân. Hơn 1,1 triệu người dân tại nhiều khu vực của các bang Nebraska, South Dakota, Kansas, Colorado và Wyoming có nguy cơ chịu ảnh hưởng do bão tuyết. Tuyết rơi dày tại nhiều vùng khiến việc đi lại trở nên nguy hiểm, đặc biệt phía Đông bang Dakotas và Bắc bang Minnesota có thể ghi nhận tình trạng băng tuyết. 

QT