Cụm tin Nga – Ukraine: Ukraine khẳng định không bắn nhầm tên lửa

Ukraine khẳng định không bắn nhầm tên lửa; Nga sẽ đáp trả nếu Ukraine “Xâm phạm” Crimea; Nato kêu gọi bổ sung vũ khí cho Ukraine...Là những tin có trong cụm tin quốc tế tối nay 20/9.

UKRAINE KHẲNG ĐỊNH KHÔNG BẮN NHẦM TÊN LỬA

Chính quyền Ukraine đã bác bỏ thông tin được đăng tải trên tờ New York Times, rằng vụ không kích nhằm vào thành phố Kostiantynivka của Ukraine hôm 6/9 có thể là một thảm hoạ do tên lửa phòng không của Ukraine đi chệch hướng. Ukraine khẳng định tên lửa S-300 của Moscow mới là tác nhân gây nên vụ tấn công, đồng thời đã thu thập được nhiều mảnh vỡ của tên lửa này tại hiện trường. Vụ không kích thành phố Kostiantynivka là 1 trong những vụ tấn công thảm khốc nhất tại Ukraine trong những tuần gần đây, khiến 16 người thiệt mạng.

NATO KÊU GỌI BỔ SUNG VŨ KHÍ CHO UKRAINE

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg mới đây đã kêu gọi các nước nhanh chóng tăng cường viện trợ vũ khí cho Ukraine khi cuộc chiến sắp bước sang tháng thứ 19. Ông cũng cho biết Ukraine đang cần gấp đạn dược và phụ tùng thay thế cho các hệ thống phòng không mà Ukraine đang sử dụng cũng như các hệ thống tân tiến hơn nữa.

NGA SẼ ĐÁP TRẢ NẾU UKRAINE “XÂM PHẠM” CRIMEA

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova mới đây cho biết nước này sẽ đáp trả một cách cứng rắn và ngay lập tức đối với bất kỳ nỗ lực nào của quân đội Ukraine nhằm xâm phạm Crimea bằng vũ lực. Trước đó, Nga cho biết đã bắn hạ 6 máy bay không người lái có ý định tấn công khu vực này từ nhiều hướng. Ukraine đã tiến hành một loạt cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự của Nga ở Crimea và cũng như nhằm vào các hạm đội của Nga tại khu vực này trong những ngày gần đây.