COP28: Hơn 700 triệu USD để xóa bỏ bệnh nhiệt đới

Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và một số tổ chức từ thiện đã cam kết tài trợ 777 triệu USD cho những nỗ lực loại bỏ các căn bệnh nhiệt đới bị lãng quên, được cho là có thể nghiêm trọng hơn khi nhiệt độ tăng. Cam kết được đưa ra tại trong ngày họp cuối cùng của hội nghị khí hậu COP28, tập trung vào những nguy cơ về sức khỏe liên quan đến biến đổi khí hậu.

Theo giới chuyên gia, gánh nặng do các căn bệnh nhiệt đới gây ra sẽ tồi tệ hơn khi Trái Đất ấm lên, cùng với đó là các mối đe dọa sức khỏe liên quan đến khí hậu, như suy dinh dưỡng, sốt rét, tiêu chảy và sốc nhiệt.

Trước tình hình này, giới chuyên gia và đại diện các nước tham gia COP28 đã kêu gọi nỗ lực toàn cầu lớn hơn nhằm bảo vệ con người trước các nguy cơ an toàn và sức khỏe ngày một tăng do biến đổi khí hậu.

Do vậy, Ngân hàng Thế giới (WB) đã đưa ra chương trình Y tế và Khí hậu mới nhằm tìm ra các giải pháp hỗ trợ y tế công cộng tại các nước đang phát triển. 123 trong tổng số 200 nước và vùng lãnh thổ tham dự hội nghị cũng đã ký tuyên bố chung, công nhận trách nhiệm phải đảm bảo an toàn cho con người trong bối cảnh Trái Đất ấm lên. Tuy nhiên, tuyên bố không đề cập đến nhiên liệu hóa thạch - nguồn phát thải chính gây biến đổi khí hậu.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Ngọc Anh