Cơ hội và thách thức của Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn

Năm 2023 là 1 năm sôi động đối với ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam. Hàng loạt tên tuổi lớn trong ngành bán dẫn toàn cầu đã hướng sự chú ý tới Việt Nam: Ndivia, Amkor, Hana Micron Vina hay phái đoàn doanh nghiệp Hà Lan. Và một tên tuổi không thể không nhắc đến, đó là Intel.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2006, đến nay nhà máy Intel tại Khu công nghệ cao TP HCM đang lắp ráp, kiểm định và đóng gói hơn một nửa tổng số chip của Intel trên toàn cầu. Hãy cùng theo dõi cuộc trò chuyện của PV THQHVN với Giám đốc Quốc gia Intel tại Việt Nam để hiểu rõ hơn về những cơ hội và thách thức của Việt Nam trong ngành công nghiệp được định giá nghìn tỷ đô la Mỹ này ngay sau đây.

Trong cái ngành công nghiệp bán dẫn, có rất nhiều công đoạn khác nhau và có những đặc điểm về công nghệ cũng như đặc điểm về đầu tư khác nhau. Có thể nói rằng, ở Việt Nam, phát triển công nghệ bán dẫn không phải là mới nhưng tham gia vào công đoạn nào và có thể sẵn sàng tham gia một cách hiệu quả nhất, nhanh nhất thì việc này còn cần phải có sự lựa chọn tiếp tục. Trong lĩnh vực công nghệ cao và đặc biệt là trong lĩnh vực bán dẫn, việc chúng ta lựa chọn một cái phân khúc nào hay một công đoạn nào trong cả cái ngành công nghiệp, đó là một điều hết sức quan trọng và cái này cũng có thể nói là ở phải tầm cỡ chiến lược quốc gia.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Lê Hương -

Văn Thắng