Chuẩn bị đấu giá viên kim cương trắng nặng hơn 228 carat

Vào ngày 11/5 tới, một viên kim cương trắng nặng tới 228,31 carat, sẽ được đưa ra đấu giá ở Geneva (Thụy Sĩ) bởi nhà đấu giá Christie's. Ước tính viên kim cương sẽ giúp thu về 30 triệu USD.

Viên kim cương trắng mang tên “The Rock”, được khai thác và đánh bóng ở Nam Phi cách đây hơn hai thập kỷ. The Rock là viên kim cương hình quả lê lớn nhất từng Viện Đá quý Mỹ chứng nhận trong lịch sử, với độ trong suốt cao và không có tạp chất có thể nhìn thấy bằng mắt.

Ông MAX FAWCETT, nhà đấu giá Christie's: “Đây là viên kim cương không màu lớn nhất từng được đưa ra đấu giá trong lịch sử. Vì vậy, đó thực sự là một thời khắc lịch sử, khi có một viên kim cương trắng nặng hơn 200 carat, hình dáng rất hoàn hảo. Nó là một trong những loại đá quý hiếm nhất từng được bán đấu giá. Ước tính có giá từ 20 - 30 triệu USD”.

Theo Christie's, The Rock sẽ gia nhập hàng ngũ huyền thoại những loại đá quý tốt nhất từng được bán tại các phòng đấu giá toàn cầu của Christie's trong hơn 250 năm qua. Theo các chuyên gia, thị trường kim cương vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Khi thế giới đang dần phục hồi sau đại dịch Covid-19, nhu cầu đối với kim cương và trang sức sẽ gia tăng.

Đinh Giang