Chưa đến lúc bàn tăng thuế tiêu thụ đặc biệt

Trong bối cảnh các doanh nghiệp đang chịu nhiều khó khăn, việc xem xét tăng thuế Tiêu thụ đặc biệt theo đề xuất của Bộ Tài chính sẽ tạo thêm gánh nặng cho doanh nghiệp. Đây là ý kiến của các chuyên gia tại Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp về Dự thảo Luật thuế tiêu thụ đặc biệt do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp tổ chức vào sáng 5/7.

Dự thảo Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi có bổ sung 4 đối tượng chịu thuế: nước giải khát có đường; thức uống đại mạch không cồn; thuốc lá mới; kinh doanh trò chơi diện tử..., theo các đại biểu thời điểm này nếu áp dụng là chưa phù hợp.

Các doanh nghiệp cho rằng, khi ngành đang chịu tác động tiêu cực từ các chính sách liên quan, thêm chính sách mới theo Dự thảo Luật thuế tiêu thụ đặc biệt nữa tác hại không chỉ doanh nghiệp mà còn nguồn thu ngân sách trong tương lai.

Hiện Dự thảo Luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt sửa đổi vẫn đang ở dạng đề xuất từ Bộ Tài chính. Dự luật chưa được đưa vào chương trình làm Luật. Bộ tài chính sẽ tiếp thu, lấy ý kiến từ các đơn vị liên quan trong đó có VCCI trước khi có quyết định tiếp theo.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Diệu Huyền -

Trương Tùng