Chủ tịch Quốc hội thăm tập đoàn Hoavi

Chiều 8/4, trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Tập đoàn Hoavi tại thủ đô Bắc Kinh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ấn tượng về quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn Hoavi. Cho rằng, trong thời gian qua, tình hình thế giới có nhiều biến động, cạnh tranh, nhưng Tập đoàn vẫn đạt doanh thu gần 100 tỷ USD, đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ mới, công nghệ cao. Biểu dương Tập đoàn sau hơn 25 năm có mặt tại Việt Nam đã có đóng góp tích cực trong việc góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam và bắt đầu tham gia vào quá trình đào tạo nguồn nhân lực cho các lĩnh vực công nghệ cao.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, ngoài phát triển mạnh doanh nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin trong nước, Việt Nam thu hút các tập đoàn lớn tham gia vào quá trình chuyển đổi số.  Việt Nam định hướng thu hút đầu tư nước ngoài có trọng tâm, trọng điểm, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu; ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, thân thiện với môi trường. Theo Chủ tịch Quốc hội, Tập đoàn Hoavi có thể tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam trong phát triển các sản phẩm công nghệ cao; sản xuất linh kiện điện tử, viễn thông, công nghiệp phụ trợ, bán dẫn.

Đặng Linh -

Quang Sỹ