Chủ tịch Nước dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Chiều 14/11, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Phát biểu tại lễ kỉ niệm, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Đại học Kinh tế Quốc dân cần có những giải pháp đột phá, những nỗ lực vượt bậc để đổi mới phương thức dạy và học, xứng đáng với vai trò là trường trọng điểm quốc gia về kinh tế, quản trị kinh doanh.

Bày tỏ vui mừng và xúc động về thăm Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tới các thế hệ nhà giáo, học viên, sinh viên của trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chủ tịch Nước đánh giá, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trên các lĩnh vực hoạt động.

Chủ tịch Nước NGUYỄN XUÂN PHÚC: "Trong lĩnh vực đào tạo đã góp phần to lớn vào việc đáp ứng nhu cầu xã hội về đội ngũ cán bộ kinh tế và quản trị kinh doanh với chất lượng phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế trong từng giai đoạn của đất nước. Nhiều người trong số họ đã và đang giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và các tập đoàn kinh tế.”

Khẳng định trong những năm qua, giáo dục đại học của nước ta đã đạt được nhiều thành tựu, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển đất nước. Tuy nhiên, sự phát triển giáo dục đại học vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế. Để thực hiện tốt hơn nữa, công cuộc đổi mới giáo dục đại học, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc lưu ý cần tập trung vào một số điểm quan trọng. Trong đó, cần chuyển mạnh giáo dục đại học từ lấy truyền đạt kiến thức sang giáo dục rèn luyện kỹ năng, phương pháp tư duy và tự học, tự tìm tòi bổ sung kiến thức, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh nghề nghiệp và trách nhiệm xã hội.

Để tiếp tục thực hiện đúng thực chất cơ chế tự chủ trong khuôn khổ đổi mới quản trị đại học, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của giáo dục đại học, Chủ tịch Nước nhấn mạnh cần nghiên cứu hoàn thiện, bổ sung các quy định pháp luật khắc phục tình trạng chồng chéo, thiếu đồng bộ và thiếu nhất quán.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ niềm tin vào các thế hệ sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân cũng như sinh viên các trường đại học của Việt Nam. Chủ tịch Nước mong các em phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, trách nhiệm với xã hội, tích cực học tập, tiếp thu tinh hoa tri thức của nhân loại, rèn luyện kỹ năng, nuôi dưỡng khát vọng cống hiến và khởi nghiệp.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể và các nhân Trường Đại học Kinh tế Quốc dân.Tặng hoà chúc mừng nhà giáo nhân dân qua các thời kỳ. Trước đó Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự khánh thành thư viện điện tử dùng chung cho 45 trường đại học.

Anh Tuấn