Chốt ngày xét xử bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn và đồng phạm

TAND TP Hà Nội vừa ra quyết định ngày 21/12 tới sẽ mở phiên tòa xét xử bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn (Chủ tịch Công ty AIC) và 35 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị liên quan.

Dự kiến, phiên tòa diễn ra trong 20 ngày, xét xử cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật.

HĐXX đã triệu tập 12 người, cơ quan, đơn vị có quyền và nghĩa vụ liên quan. Trong đó có UBND tỉnh Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai, Công ty AIC, Công ty cổ phần bất động sản AIC...

Ngoài ra, HĐXX cũng triệu tập khoảng 70 người, tổ chức tham gia tố tụng tại phiên tòa. Có tổng số hơn 30 luật sư đăng ký bào chữa cho các bị cáo tại phiên tòa.

8 bị cáo bỏ trốn, bị truy nã, trong đó có bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn đều được Tòa án chỉ định luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho những bị cáo này tại phiên tòa.

VKSND Tối cao cho rằng, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bỏ trốn, gây khó khăn cho việc giải quyết vụ án. CQĐT đã ra quyết định truy nã toàn quốc và quyết định truy nã quốc tế nhưng chưa có kết quả.

Đồng thời, CQĐT cũng đã phát thư kêu gọi bà Nhàn ra trình diện hoặc đầu thú để hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước, thực hiện quyền bào chữa theo quy định; trường hợp không ra đầu thú coi như từ bỏ quyền bào chữa và bị truy tố, xét xử.

Hồng Quyên