• 3273 lượt xem
  • 07:25 10/12/2023
  • Kinh tế

Chợ phiên @ BMT: Nét văn hoá độc đáo giữa cuộc sống hiện đại

Giữa đô thị sầm uất với những cửa hàng, siêu thị hiện đại thì ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk vẫn hiện hữu một chợ phiên với nhiều nét văn hoá đặc trưng của Tây Nguyên xen lẫn truyền thống và hiện đại. Đó là chợ phiên @ BMT.

Với hơn 40 gian hàng đa dạng, từ các sản phẩm ẩm thực, nông sản, OCOP, chợ phiên @BMT là điểm đến giao thương và quảng bá sản phẩm cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, của đồng bào các dân tộc thiểu số tại địa phương. Các sản phẩm này đều đạt chuẩn về an toàn thực phẩm, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Phiên chợ cũng là nơi giao lưu văn hoá nghệ thuật, tạo nên bức tranh sắc màu Tây Nguyên của 40 dân tộc anh em sinh sống tại thành phố Buôn Ma Thuột. Ngoài những nét truyền thống, phiên chợ cũng mang màu sắc hiện đại, với chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt cùng sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương.

Hoạt động định kỳ vào mỗi thứ Bảy và Chủ nhật, chợ phiên @BMT không chỉ là nơi mà nông dân có thể tự hào trình bày sản phẩm của mình. Mọi người có thể trải nghiệm trực tiếp sự tươi mới và chất lượng cao của những sản phẩm nông nghiệp. Đồng thời, khám phá không gian văn hoá của các dân tộc thiểu số tại địa phương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kim Liên -

Nguyễn Minh