Chính phủ tổ chức phiên họp Chuyên đề Xây dựng Pháp luật

Sáng 26/12, Chính phủ tổ chức phiên họp chuyên đề xây dựng Pháp luật để cho ý kiến về 7 đề nghị xây dựng luật, pháp lệnh, cho ý kiến về việc tiếp thu hoàn chỉnh Dự án Luật Đất đai sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi.

Phát biểu tại phiên họp, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết tai phiên họp này Chính phủ sẽ xem xét 7 đề nghị xây dựng Luật pháp lệnh bao gồm:

Đề nghị xây dựng Luật tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc;

Đề nghị xây dựng Luật chuyển giao người đang chấp hành án phạt tù;

Đề nghị xây dựng Luật Dẫn độ;

Đề nghị xây dựng Luật Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ;

Đề nghị xây dựng Luật Tương trợ tư pháp về dân sự;

Đề xuất xây dựng Luật Quản lý phát triển đô thị;

Đề nghị xây dựng pháp lệnh Quản lý, bảo vệ Khu Di tích Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng thời, tại phiên họp này Chính phủ sẽ tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự án Luật đất đai sửa đổi và Luật các tổ chức tín dụng.

Về việc xây dựng Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng cho rằng việc xây dựng luật này và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành là cần thiết để bảo đảm thống nhất và đồng bộ với các luật trong hệ thống pháp luật. Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tập trung vào các chính sách: Hoàn thiện quy định về công tác phòng cháy; chữa cháy; tổ chức lực lượng phòng cháy, chữa cháy, phương tiện phòng cháy, chữa cháy; quy định công tác cứu nạn, cứu hộ. 

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Đức Minh