Chàng trai khuyết tật vươn lên truyền cảm hứng sống

Dù không may mắn khi mất đi một bên chân, nhưng anh Dương Đình Bảo (35 tuổi) ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã vượt lên số phận, lan tỏa mạnh mẽ năng lượng tích cực cùng tinh thần không ngừng vươn lên nghịch cảnh đến cộng đồng, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn.

8 năm trước, tai nạn đã lấy đi một chân của anh Dương Đình Bảo. Sau khi điều trị và trở về nhà, nhìn đôi chân không còn lành lặn, từ người bình thường, anh Bảo bỗng thành người khuyết tật. Không ít lần chán nản, tuyệt vọng, xin việc cũng gặp khó khăn. Nhưng nghĩ về gia đình, vực dậy bản thân, anh Bảo tập gắn bó với chiếc nạng, làm nhiều việc không cần sự hỗ trợ của người thân và gia đình.

Sau những biến cố, anh Bảo quyết định thành lập một công ty về quảng cáo - nội thất - xây dựng. Là một người khuyết tật với ý chí nghị lực vươn lên khó khăn, anh Bảo dần được khách hàng tin tưởng, công việc ngày càng thuận lợi. Giờ đây, anh cùng vợ dành thời gian kinh doanh và dạy nghề, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Hằng tuần, cứ vào tối các thứ 2-4-6, anh Bảo lại mở lớp dạy thiết kế đồ hoạ miễn phí, thu hút hàng chục người tham gia. Ngoài ra, anh xây dựng các video dạy online miễn phí đăng tải trên mạng xã hội. Bất cứ hoàn cảnh nào khó khăn cần học nghề, anh sẵn sàng tình nguyện hỗ trợ. Mới đây, anh Bảo cũng là một trong 35 gương vừa được tuyên dương tại chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” 2023.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Kim Liên -

Việt Bảo