Chặn tài khoản "rác" để nông dân yên tâm với ngân hàng số

Sáng 13/10, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi số ngân hàng, tài chính và cơ hội của nông dân”. Tại hội thảo, đại diện NHNN cho biết, hiện đã có gần 5,2 triệu tài khoản Mobile Money được mở, trong đó gần 3,6 triệu tài khoản được đăng ký và sử dụng ở nông thôn. Tuy nhiên, vấn đề bảo mật thông tin hiện vẫn là nỗi lo của nhiều người.

Hiện NHNN đã triển khai trên 92.000 điểm giao dịch số ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa chiếm trên 62%. Không thể phủ nhận chuyển đổi số ngân hàng đã mang dịch vụ đến người nông dân ở khắp mọi miền. Tuy nhiên, nhiều người dân khu vực nông thôn vẫn còn e ngại một phần bởi vấn nạn lừa đảo ngày càng tinh vi.

Tại hội thảo đại diện NHNN cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, khung khổ pháp lý; tiếp tục phối hợp với Bộ Công an trong việc ứng dụng dữ liệu dân cư để làm sạch dữ liệu. Đặc biệt là đơn giản quy trình cho vay, chỉ đạo các tổ chức tín dụng tăng cường quản lý rủi ro, hạn chế việc mở tài khoản thanh toán cho mục đích gian lận, lừa đảo.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Trang -

Thế Anh