Câu chuyện hôm nay: Cộng đồng trách nhiệm, kiến tạo phát triển vì lợi ích của cử tri nhân dân

Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2023-2025, huyện Sơn Dương có 2 xã thuộc diện sáp nhập là Vân Sơn và Hồng Lạc để thành lập xã mới là Hồng Sơn. Trước sự lo lắng, băn khoăn của hơn 9.500 cử tri thuộc 2 xã, các cấp chính quyền, đoàn thể đã vào cuộc, tập trung tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Huyện Sơn Dương sau khi sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã sẽ có 30 đơn vị hành chính cấp xã gồm 29 xã và 1 thị trấn... Nhân dân đã ủng hộ, quá trình chuẩn bị sắp xếp của Sơn Dương đã hoàn thiện, tất cả chỉ chờ nghị quyết của HĐND để nhanh chóng triển khai.

Ngay sau khi UBND tỉnh trình hồ sơ về việc sáp nhập 2 xã theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tỉnh Tuyên Quang, giai đoạn 2023-2025, HĐND tỉnh Tuyên Quang đã vào cuộc, liên tiếp có các buổi khảo sát, thẩm tra của Ban Pháp chế - HĐND tỉnh Tuyên Quang với các địa phương. Dù khảo sát các dự thảo nghị quyết trước kỳ họp đã trở thành hoạt động thường xuyên nhưng ngay sau Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND, hoạt động này càng được HĐND tỉnh Tuyên Quang chú trọng, sâu sát hơn.

Có thể nói, dư âm Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024 đã và đang lan tỏa mạnh mẽ. Các địa phương đồng loạt bám sát sát chỉ đạo của chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, tinh thần hội nghị, qua đó triển khai nhiều đổi mới trong các hoạt động của HĐND, từ đổi mới kỳ họp đến các hoạt động giám sát.

Tuyên Quang cũng là 1 ví dụ tiếp thu “làn gió đổi mới”, chỉ sau 2 ngày kết thúc Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố, HĐND tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Kỳ họp chuyên đề lần thứ 7 với tinh thần nhanh gọn, hiệu quả. Lan tỏa phương châm “trách nhiệm, đổi mới, chuyên nghiệp, hiệu quả”, kỳ họp đã thông qua 16 nghị quyết. Các nội dung nghị quyết đã được đại biểu xem xét thận trọng, toàn diện, khách quan, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, các khâu đột phá, nhiệm vụ trọng tâm và tập trung vào những vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau. Do đó, 100% các nghị quyết được thông qua với sự đồng thuận cao, trong đó có việc sáp nhập xã Hồng Lạc và xã Vân Sơn để thành lập xã Hồng Sơn thuộc huyện Sơn Dương.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chương trình!

Thu Quỳnh