Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo thông qua hình thức cấp hộ chiếu

Liên quan đến việc cấp, đổi hộ chiếu, Công an TPHCM đang tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến để thực hiện cấp đổi hộ chiếu khi có nhu cầu; đồng thời triển khai một số giải pháp phòng ngừa đối tượng còn hộ chiếu hoặc lừa đảo thông qua hình thức cấp hộ chiếu.

Từ đầu năm 2023 đến nay, công an TP.HCM đã tiếp nhận hơn 121 ngàn hồ sơ đăng ký cấp mới hoặc đổi hộ chiếu. Trong số này, thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 có hơn 94 ngàn hồ sơ; qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hơn 26 ngàn hồ sơ và có 1 trường hợp tiếp nhận trực tiếp.
Để phòng ngừa đối tượng còn hộ chiếu hay là lừa đảo thông qua hình thức cấp hộ chiếu, Công an TPHCM đã đưa ra một số giải pháp hướng dẫn cho người dân.

Công an TPHCM cũng đã tạo mã QR code và đăng tải trên các trang fanpage của công an thành phố để người dân dễ dàng đăng nhập; niêm yết ngay tại khu vực tiếp nhận hồ sơ. Công an thành phố còn bố trí trực điện thoại xuyên suốt để tư vấn, hướng dẫn người dân đăng ký cấp hộ chiếu qua trực tuyến; trả lời những thắc mắc của người dân liên quan đến việc cấp-đổi hộ chiếu./.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Mỹ Tho