Canada điều tra nguyên nhân nổ tàu Titan

Chính quyền Canada cho biết sẽ điều tra về nguyên nhân dẫn tới thảm kịch nổ tàu lặn Titan tại khu vực Đại Tây Dương. Cuộc điều tra được kỳ vọng sẽ tìm ra phương hướng để tránh xảy ra những tai nạn tương tự.

Ngày 18/6 vừa qua, tàu lặn Titan đã bị nổ trong quá trình thám hiểm xác tàu Titanic nằm sâu dưới đáy Đại Tây Dương. Thảm kịch đã khiến 5 hành khách thiệt mạng. Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông vận tải (TSB) của Canada, bà Kathy Fox cho biết, một mảnh vỡ từ tàu lặn Titan đã được tìm thấy ở đáy Bắc Đại Tây Dương nhờ phương tiện robot lặn, được triển khai bởi tàu cứu hộ Canada, kết thúc nỗ lực giải cứu quốc tế kéo dài 5 ngày.

Cũng trong ngày 18/6, sau khi mất tín hiệu với tàu lặn Titan, phi hành đoàn tàu Polar Prince đã thông báo cho các quan chức để tổ chức tìm kiếm. Cho đến ngày hôm nay, Ủy ban An toàn Giao thông vận tải của Canada đã xác nhận tàu Polar Prince sẽ được đưa vào danh sách điều tra để xác định vai trò trong thảm kịch này. Các điều tra viên của TSB cũng đã có mặt trên tàu Polar Prince, mang quốc hiệu Canada. Trước đó, tàu Polar Prince được biết đến là phương tiện hỗ trợ cho chuyến thám hiểm của Titan, có chức năng thả và kéo, giữ liên lạc với tàu lặn này xuyên suốt hành trình thám hiểm.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!