Cần xử lý nghiêm hành vi vứt rác bừa bãi tại thành phố Cần Thơ

Cần xử phạt răn đe đối với người dân thiếu ý thức vứt rác bừa bãi… là nội dung được đưa ra tại buổi “Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường trong công tác giữ gìn cảnh quan môi trường và quản lý chất thải rắn, nước thải sản xuất và sinh hoạt” của Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ vào chiều 26/12.

Theo báo cáo của UBND thành phố Cần Thơ, tại cuộc giám sát, thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố được quan tâm thực hiện đạt được những kết quả khả quan. Trong đó, năm 2023, khối lượng rác thải sinh hoạt của thành phố 248 ngàn tấn, trung bình khoảng 680 tấn/ngày và sau khi được thu gom vận chuyển đến nhà máy xử lý rác tại huyện Thới Lai và Cờ Đỏ để xử lý.

Hiện nay, nhiều nơi trên địa bàn TP Cần Thơ đang “điên đầu” vì rác. Có nơi rác sinh hoạt, rác đường phố  thu gom chưa được 100% lượng rác. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nơi nguồn nước sông, rạch bị ô nhiễm, cần có chế tài xử phạt để răn đe.

Đại diện Đoàn ĐBQH thành phố Cần Thơ cũng đề nghị UBND thành phố sớm quan tâm công tác bảo vệ môi trường, trong đó có giải pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác Đông Thắng; đồng thời có giải pháp xử lý 700.000 tấn rác chôn lấp, chưa được xử lý… UBND thành phố cần đầu tư các điểm tập kết và các trạm trung chuyển rác thải để đảm bảo mỹ quan thành phố.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!

Công Tràng -

Chí Điển