Cần có quy định cụ thể về thu hút nhà đầu tư chiến lược trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Thảo luận về Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi), các đại biểu chuyên trách đánh giá cao việc cơ quan soạn thảo đã tiếp thu, chỉnh lý nhiều vấn đề được cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 6 vừa qua. Để tiếp tục hoàn thiện dự thảo luật, các đại biểu cũng đề nghị cần có thêm các quy định về thu hút nhà đầu tư chiến lược, cụ thể hóa các quy định về quy hoạch, bảo vệ nội đô lịch sử trong các nội dung liên quan đến quy hoạch.

Liên quan đến vấn đề thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào thủ đô, đại biểu Trần Văn Lâm cho rằng dự thảo luật cần có quy định cụ thể các lĩnh vực mà Hà Nội thu hút đầu tư để không tạo ra sự bất bình đẳng với các khu vực lân cận.

Góp ý vào dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, đại biểu Hoàng Văn Cường cho rằng cần cụ thể hóa các quy định trong luật để đảm bảo tính khả thi, tránh các quy định mang tính “mong muốn, ước vọng”.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đề nghị tiếp tục nghiên cứu để xác định được nét riêng, nét đặc trưng của văn hoá Hà Nội; đặt văn hóa vào vị trí xứng đáng trong xây dựng và phát triển Thủ đô, từ đó, bổ sung các quy định về giáo dục và đào tạo, tuyên truyền và phổ biến những nét đẹp riêng có để bảo tồn và phát triển trong Dự thảo Luật.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Thùy Linh -

Quang Sỹ -

Anh Đức