Căn bệnh né tránh, sợ trách nhiệm đang lan nhanh trong nền công vụ

Tình trạng một bộ phận cán bộ né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm trong thực thi công vụ là vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm, nêu ý kiến tại phiên thảo luận sáng 31/5.

Đại biểu Trần Quốc Tuấn đoàn Trà Vinh đặt vấn đề cần phải xác định được nguyên phát của căn bệnh này, cần phân hóa, phân định rõ một bộ phận cán bộ sợ trách nhiệm ấy gồm những kểu cán bộ nào và nguyên nhân nào dẫn đến sự tồn tại của một bộ phận cán bộ sợ trách nhiệm như thế.

Đại biểu cho rằng có hai nhóm cán bộ: Một là cán bộ suy thoái về tư tưởng chính trị, cán bộ né tránh, sợ trách nhiệm, đùn đẩy, sợ sai, cán bộ không muốn làm vì không có lợi ích gì. Hai là những cán bộ sợ vi phạm pháp luật nên không dám làm. Từ đó đại biểu tỉnh Trà Vinh kiến nghị Chính phủ cần quan tâm tập trung nghiên cứu, rà soát, sửa đổi, bổ sung đầy đủ các nội dung quy định của pháp luật, đặc biệt là các văn bản dưới luật.

Đồng quan điểm, đại biểu Dương Khắc Mai cho rằng căn bệnh đùn đẩy, sợ trách nhiệm, sợ sai của một bộ phận cán bộ đang là những vấn đề Chính phủ cần quan tâm hơn. Nếu không làm nhanh, mạnh thì ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của địa phương cũng như đất nước.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!