Cam go trận chiến nơi thành trì của Hamas

Chiến sự giữa Israel và phong trào Hamas vẫn tiếp tục leo thang. Trong những tuyên bố mới nhất, Israel khẳng định đang giành được lợi thế.

Quân đội Israel bắt đầu tiến vào trung tâm thành phố Gaza ở miền Bắc, nơi được coi là thành trì của Hamas. Trong khi đó, Hamas cũng tung ra những bằng chứng cho thấy bước tiến của Israel là không hề dễ dàng. 

Lực lượng Israel tiến vào Gaza từ ngày 27/10. Dải Gaza được chia cắt làm đôi. Phần phía Nam (có biên giới với Ai Cập) dành cho dân thường Palestine lánh nạn. Phần phía Bắc, gồm thành phố Gaza – nơi tập trung các thế lực chính trị quân sự của Hamas trở thành chiến trường chính.

Kể từ ngày 7/11, các lực lượng mặt đất của Israel đã ở trung tâm Thành phố Gaza.

Quân đội Israel cũng thông báo đã phá hủy tổng cộng 130 hầm ngầm của Hamas, loại khỏi vùng chiến đấu hàng trăm tay súng Hamas.

Trong khi đó, Hamas cũng tung ra các video ghi lại cảnh các tay súng của lực lượng này phục kích, đụng độ binh sĩ Israel trong Thành phố Gaza.

Lữ đoàn cảm tử Al Qassam, lực lượng vũ trang chủ lực của Hamas tuyên bố đã phá hủy tổng cộng 136 thiết bị quân sự hạng nặng bao gồm nhiều xe tăng, xe thiết giáp, xe chở quân và máy ủi của quân đội Israel.

Trong phát biểu mới nhất, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu một lần nữa bác bỏ triển vọng về một lệnh ngừng bắn ở Gaza, trong bối cảnh có nhiều thông tin liên quan tới các cuộc đàm phán về một thỏa thuận tạm ngừng bắn giữa quân đội nước này và Hamas.

Trước đó, ngày 6/11, Thủ tướng Netanyahu đã từ chối lời kêu gọi ngừng bắn bất chấp áp lực quốc tế gia tăng, nhưng lưu ý Israel sẽ xem xét "các đợt tạm dừng chiến thuật nhỏ" giữa giao tranh ở Gaza để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp nhận viện trợ hoặc đưa con tin ra ngoài.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Kim Ngọc