Các bệnh viện Nam Định đảm bảo giữ ấm cho bệnh nhân

Những ngày qua thời tiết rét đậm liên tục kéo dài kèm theo mưa nhỏ đã khiến cho nhiều người cao tuổi tại tỉnh Nam Định phải nhập viện điều trị. Bên cạnh việc tích cực điều trị cho bệnh nhân, các cơ sở y tế cũng triển khai nhiều biện pháp chống rét, đảm bảo giữ ấm cho bệnh nhân.

Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định, trong khoảng 1 tuần trở lại đây, số lượng bệnh nhân tới thăm khám có xu hướng tăng khoảng 20-25% chủ yếu do mắc một số bệnh thường gặp khi thời tiết chuyển rét như viêm phổi, hen phế quản, phổi tắc nghẽn mạn tính, suy hô hấp…

Tại Khoa Nội tổng hợp, số lượng bệnh nhân, đặc biệt là người cao tuổi, có bệnh lý nền đã tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba, so với bình thường. Xác định thời tiết rét đậm là thời điểm số bệnh nhân nhập viện gia tăng và dễ phát sinh các biến chứng nguy hiểm, nên đội ngũ y, bác sỹ cũng đã thường xuyên theo dõi sức khỏe và diễn tiến của bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã trang bị đầy đủ điều hòa nhiệt độ hai chiều, nước nóng, đèn sưởi và chăn ấm, đảm bảo giữ ấm cho bệnh nhân.

Để thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe người dân trước ảnh hưởng của rét đậm, rét hại, ngành Y tế tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các bệnh viện giám sát chặt chẽ công tác phòng chống rét, chủ động tăng cường các trang thiết bị thiết yếu; bố trí đầy đủ số thuốc, giường bệnh, phương tiện cấp cứu để kịp thời xử lý các tình huống trong điều kiện thời tiết cực đoan.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!

Theo TTXVN