Các bệnh viện không để xảy ra khan hiếm thuốc dịp Tết

Các bệnh viện cần chủ động nguồn thuốc, vật tư y tế không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ cấp cứu trong dịp Tết. Đây là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên khi làm việc với các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội ngay trước Tết.

Làm việc với Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Thứ trưởng Bộ Y tế lưu ý bệnh viện cần rà soát lại các danh mục thuốc cần được tập trung ưu tiên mua sắm, đặc biệt là các nhóm thuốc kháng sinh trong điều trị cấp cứu và hồi sức tích cực trong dịp Tết. Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 30, sau đó vài tháng Luật Đấu thầu được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 5, bệnh viện đã tháo gỡ được những vướng mắc về mặt pháp lý và đã triển khai mua sắm đầy đủ các loại thuốc, vật tư y tế thiết yếu để phục cho công tác khám chữa bệnh.

Làm việc với Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị bệnh viện chủ động liên hệ với các cơ sở cung ứng thuốc, theo dõi tiến độ giao hàng để đảm bảo nguồn thuốc điều trị không bị gián đoạn. Trong trường hợp có khó khăn, vướng mắc về nguồn cung ứng thì báo cáo với Sở Y tế Hà Nội để giải quyết. Đặc biệt lưu ý không để cho bệnh nhân có bảo hiểm y tế phải mua thuốc ngoài điều trị.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong quá trình thanh tra, kiểm tra các nhà thuốc bệnh viên nếu phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc không được phép lưu hành và có tình trạng đầu cơ, găm hàng, lợi dụng tăng giá thuốc trong dịp tết sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!

Tiến Dũng -

Hoàng Minh