Cà Mau: Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng ngang nhiên lấn chiếm lòng sông

Hàng chục hộ dân sinh sống khu vực Đình Tân Hưng thuộc xã Lý Văn Lâm, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau đang rất búc vì nhiều doanh nghiệp kinh doanh Vật liệu xây dựng lấn chiếm lòng sông gây khó khăn trong viêc đi lại, xây dựng công trình trái phép trên đất bảo lưu ven sông do nhà nước quản lý, hư hỏng lộ giao thông nông thôn. Các thiết bị máy móc hoạt động ngày đêm gây tiếng ồn ảnh hưởng sức khỏe cho người dân. Mặc dù người dân đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay các cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý.

Đình Tân Hưng, một di tích lịch sử cấp quốc gia, phía đối diện là các bến bãi vật liệu xây dựng cùng các thiết bị, máy móc, phương tiện hoạt động ngày đêm. Theo người dân, các bãi vật liệu xây dựng đã có hơn 10 năm qua và cũng ngần ấy thời gian người dân luôn chịu cảnh bất an.

Theo cơ quan chức năng, mặc dù có giấy phép hoạt động nhưng cả 4 doanh nghiệp này đều có biểu hiện vi phạm về bến thủy nội địa, lấn lòng sông, xây dựng nhà xưởng trên đất do nhà nước quản lý và gây hư hỏng đường giao thông nông thôn,…

Kênh Rạch Rập là tuyến sông cấp 6 do thành phố Cà Mau quản lý, rất nhỏ hẹp không phù hợp cho các phương tiện vận tải thủy lớn hoạt động. Việc quy hoạch và di dời các bến bãi vật liệu xây dựng ra khỏi nội ô thành phố là mong mỏi của người dân đối với chính quyền Cà Mau hiện nay.

Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!